Quản trị khách sạn: Yêu cầu không cao vẫn khó kiếm việc làm

Ngành du lịch Việt đang phát triển mạnh, kéo theo đó là hệ thống nhà hàng, khách sạn mọc lên như nấm đòi hỏi một lực lượng lao động đông đảo. Vậy nhưng, nhiều sinh viên tốt nghiệp ngành quản trị khách sạn vẫn “đỏ mắt” tìm...

Đầu năm, những nơi nào cần tuyển lao động?

GiadinhNet - Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, thời điểm này, các doanh nghiệp, nhà máy, xí nghiệp… đã bắt tay vào sản xuất. Hàng vạn vị trí việc làm đang chờ lao động phù hợp. Cơ hội việc làm của người lao động đang mở rộng hơn.

Những lợi thế bất ngờ khi bạn không có kinh nghiệm làm việc

Đừng vội tự ti khi bạn chưa có kinh nghiệm làm việc mà hãy biến những điều bất lợi thành lợi thế riêng cho mình

Đã thiếu còn yếu

Nguồn nhân lực kém cả số lượng lẫn chất lượng vẫn là “bài ca muôn thuở” trong lĩnh vực công nghệ thông tin

Sinh viên sập “bẫy” tuyển dụng

Do chủ quan, ham lương cao nên nhiều sinh viên mất trắng tài sản khi tìm việc làm thêm trước Tết Nguyên đán Ất Mùi

Cơ hội cao với ngành Quản trị Nhân lực

GD&TĐ - Theo xu hướng phát triển thị trường lao động, nghề Quản trị nhân lực chuyên nghiệp là một lĩnh vực ngày càng trở nên quan trọng của bất kỳ tổ chức nào.

Muốn xin việc thành công, đừng khoe bằng thạc sỹ!

Bộ LĐ-TB-XH vừa công bố bản tin cập nhật thị trường lao động Việt Nam số 1, quý 1/2014. Theo đó, có tới hơn 72.000 cử nhân, thạc sĩ đang thất nghiệp. Con số này cao gấp 1,7 lần so với thời điểm cuối năm 2012.

Làm thế nào để tân sinh viên thành công trong nền kinh tế phẳng toàn cầu

(TNO) Bên ngoài, nền kinh tế phẳng toàn cầu đang trở thành hiện thực tại Việt Nam khi chúng ta gia nhập TPP, ASEAN; bên trong, hiện tượng “tốt nghiệp là thất nghiệp” đã và đang là quan tâm hàng đầu của các tân sinh viên, tân cử nhân, gia đình, nhà trường và xã hội.

Esuhai tham gia ngày hội việc làm tại trường CĐ Kinh tế - Kỹ thuật Vinatex TP.HCM

ESO - Sáng ngày 01.10.2014, công ty Esuhai đã tham dự “Ngày hội việc làm năm 2014” do trường CĐ Kinh tế - Kỹ thuật Vinatex TP.HCM (586 Kha Vạn Cân, Phường Linh Đông, Quận Thủ Đức, TP.HCM) tổ chức nhằm mang đến cơ hội việc làm cho hơn 600 sinh viên...

Đào tạo ngành y-dược: Tranh cãi gay gắt

Những năm gần đây, các trường đại học, cao đẳng ngoài công lập đua nhau tuyển sinh ngành Điều dưỡng, Dược sĩ, với mức điểm bằng điểm sàn do Bộ GD – ĐT quy định. Nhiều chuyên gia giáo dục cảnh báo, hệ quả của vấn đề này sẽ khiến sinh viên bị tẩy chay khỏi thị trường lao động.

Hành trang nghề nghiệp “Kỹ năng viết hồ sơ và phỏng vấn xin việc” dành cho HSSV

Sáng 20/9/2014, Trung tâm Đào tạo Nguồn nhân lực & Hợp tác doanh nghiệp trường Cao đẳng Công nghệ Thủ Đức đã tổ chức chương trình Hành trang nghề nghiệp với chuyên đề “Kỹ năng viết hồ sơ & Phỏng vấn xin việc” dành cho HSSV của trường....

TƯ VẤN NGÀNH HỌC HỆ THỐNG THÔNG TIN QUẢN LÝ

Kính gởi: Thầy Trần Anh Tuấn - Phó giám đốc điều hành chung Trung tâm Dự báo nhu cầu Nhân lực và Thông tin Thị trường lao động. Con và 02 người bạn là học sinh phổ thông tại Tỉnh Trà Vinh, vừa vào lớp 12 ,cách đây...

Trượt “cửa” ĐH, vào cổng trường nghề

Trong khi “cửa” vào ĐH, CĐ khép chặt đối với những thí sinh có kết quả thi dưới điểm sàn thì lối vào các trường nghề, TCCN vẫn tiếp tục rộng mở để đem đến cho các em cơ hội thiết thực khác.

Đăng ký dự thi Đại học, Cao đẳng 2014: Sóng gió cho một lựa chọn

Nhiều buổi tư vấn hướng nghiệp cung cấp thông tin về nghề nghiệp và việc làm cho học sinh chuẩn bị tốt nghiệp THPT đã diễn ra ở mọi miền, mong giúp các em tránh những lựa chọn sai gây lãng phí thời gian và công sức khi chọn ngành học và trường học. Tuy nhiên con số 72.000 cử nhân, thạc sĩ đang thất...

Lập trình đúng đắn cho tương lai

Công nghệ thông tin được xác định là 1 trong 4 ngành công nghiệp trọng điểm của TPHCM giai đoàn 2011 - 2020. Học ngành này, khi ra trường sinh viên sẽ không lo thất nghiệp.

Nhiều bằng cấp chưa chắc đã tốt

Quan niệm càng có nhiều bằng cấp càng dễ xin việc khiến nhiều bạn trẻ lao vào học một lúc nhiều thứ, nhưng cuối cùng lại không đáp ứng được kiến thức sâu về chuyên môn.

Chọn đúng ngành, đúng đam mê, cơ hội rộng mở

Hiện đang có hàng triệu thí sinh chạy cuộc đua mới để mở cánh cổng vào trường đại học, con đường đầy gian nan và là khởi đầu cho nhiều hoài bão. Để có cơ hội thành công thì cần đầu tư và chuẩn bị chu đáo ngay từ quá trình chọn ngành, chọn trường xác định đam mê trong cuộc sống.

Cử nhân gian nan tìm việc

Trước tình hình nền kinh tế trong nước chưa phục hồi, thiếu định hướng nghề nghiệp trong trường học đã khiến số lượng cử nhân đại học (ĐH) thất nghiệp ngày càng tăng. Đã vậy, lượng sinh viên các tỉnh trụ lại TP khá lớn gây sức ép không nhỏ về việc làm tại TPHCM.

Tranh biện để định hướng việc làm cho bản thân

Những năm gần đây, các tổ chức và doanh nghiệp không ngừng được thành lập hoặc mở rộng tại VN, mang đến nhiều cơ hội việc làm cho người lao động, đặc biệt là ứng cử viên trẻ tuổi. Đứng giữa rất nhiều sự lựa chọn, giới trẻ cần trang bị cho mình một định hướng nghề nghiệp cụ thể và rõ ràng.

Công nghệ thông tin vẫn còn là ngành HOT?

Thời khủng hoảng kinh tế, trong khi nhiều doanh nghiệp phải phá sản hoặc cắt giảm nguồn nhân lực thì khối ngành Công nghệ thông tin (CNTT) lại thiếu nhân lực trầm trọng

Đầu « 3 4 5 6 7 » Cuối cùng 

TỔNG LƯỢT TRUY CẬP: 000000025039215

TRUY CẬP HÔM NAY: 2537

ĐANG ONLINE: 11